Gensetvietnam
Chào mừng bạn đến với diễn đàn hỗ trợ công nghệ máy phát điện lớn nhất Việt Nam !!! Chúc bạn một ngày làm việc tốt đẹp
Gensetvietnam
Chào mừng bạn đến với diễn đàn hỗ trợ công nghệ máy phát điện lớn nhất Việt Nam !!! Chúc bạn một ngày làm việc tốt đẹp

Khái quát về ECU (Engine Controller Units ) và tiêu chuẩn kết nối SAE J1939

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Khái quát về ECU (Engine Controller Units ) và tiêu chuẩn kết nối SAE J1939  Empty Khái quát về ECU (Engine Controller Units ) và tiêu chuẩn kết nối SAE J1939

Bài gửi by Admin Fri Aug 01, 2014 6:24 am

Ngày nay khi mà công nghệ đông cơ đốt trong tiến bộ vượt bậc !
Để điều khiển chính xác và ổn định tốc độ vòng tua động cơ hảng BOSCH đã phát minh ra công nghệ xư lý nhiên phun bằng một máy tính tích hợp theo động cơ ! Sữ dụng điện accquy để cấp nguồn nuôi 12-24VDC
- ECU được ra đời ban đầu dựa trên các hệ phun xăng điện tử và đánh lửa điện tữ ban đầu để đánh lửa điện tữ đúng thời điểm người ta thường sữ dụng vitlữa ! và hệ cam thì đánh chuyển (của hãng delco ) đối với động cơ nhiều máy
[You must be registered and logged in to see this image.]

-Tuy nhiên do nhu cầu đánh lửa tốc độ cao hơn ,và mức đáp ứng tốc độ cao hơn mà 1 chuyển mạch switch cơ học như delco rất hay dễ bào mòn điện cực và ảnh hưỡng từ môi trường là nước ! Nên người ta nghĩ ra một bộ điều khiển đánh lữa bằng vi mạch điều khiển điện tử
CDI,TCI với xe máy và EDIS cho xe ôtô
- CDI ra đời đáp ứng góc đánh lữa tối ưu cho tốc độ đáp ứng của động cơ xăng xe máy ,


[You must be registered and logged in to see this image.]
nhưng đối với ôto thì lại khác nó sữ dụng 1 hệ đánh lửa gọi là EDIS ! edis là 1 hệ thống đánh lữa cho ôtô gồm 1 đỉa cam khuyết 1 điểm ứng điểm đỉnh của piston máy số 1BTDC ! Nó dùng vi mạch để tính bước xung và thì đánh xen kẻ cho các máy khác nhau ,
[You must be registered and logged in to see this image.]
- Hệ thống đánh lửa đã ổn định nhưng để mức độ đốt chát của động cơ được chính xác hơn ! ít hao nhiên liêu hơn hiệp hội động cơ phát minh ra hệ phun xăng nhiên liệu điện tữ EFI
- EFI là 1 hệ thống bao gồm 1 bơm cao áp tạo áp lực lên ống rail chung ! từ đó dẫn tới từng máy và sử dụng các van điện tữ để mở chỉnh nhiên liệu theo chu kỳ đốt củ từng máy !chính xác
- Và để tích hợp những bộ điều khiển riêng biệt bao EDIS + EFI+ người ta đó là ECU
- ECU là 1 hệ điều khiển trung tâm nhiệm vụ phân tích các tín hiệu từ các cảm biến sau đó tính toán lượng nhiên liệu phun vào động cơ ,
Tốc độ vòng tua , góc đánh lữa lamda, và bù mức tải cần thiết
- Có thể nói ECU giúp điều khiển tối ưu hóa động cơ chính xác theo mức độ con người yêu cầu
- [You must be registered and logged in to see this image.]
-

-


-
-
-

Admin


Tổng số bài gửi : 23

Points : 67

Thanked : 1

Join date : 28/07/2014

Age : 39

Đến từ : HoChiMinh


https://gensetvietnam.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết